Phương pháp chuyển hóa đường của đông y coi đường huyết là năng lượng để hấp thu

Lý luận của Tây y cho rằng, mâu thuẫn chủ yếu của bệnh tiểu đường biểu hiện là đường huyết tăng cao, thế là điều trị lâm sàng chỉ tìm mọi cách hạ đường huyết. Trên thực tế, phương pháp trị liệu bằng cách hạ đường huyết này ngay từ đầu đã xem nhẹ sự trồi sụt của đường huyết vốn dĩ chính là một quá trình cân bằng động thái, tức là cơ thể không ngừng tiêu hao đường huyết. Sự thay đổi từ cao xuống thấp của đường huyết là một quy luật tất nhiên.

Cái gọi là đường huyết tăng cao không phải do bản thân đường huyết nhiều lên, mà là đường huyết chuyển hóa thành năng lượng, trở thành động lực của cơ thể, quá trình chuyển hóa nguồn năng lượng này diễn ra chậm chạp.

Các cơ quan trong cơ thể chúng ta vì thiếu đường mà rơi vào trạng thái đói khủng khiếp. Thêm vào đó, đường lại vẫn bị tích tụ nhiều trong máu, từ đó mà sinh ra các bệnh biến chứng. Chẳng hạn như:

  1. Huyết quản bị ngâm lâu ngày trong đường huyết, sẽ sinh ra các bệnh đáng sợ như bệnh về mạch máu não và tim, bệnh cao huyết áp, tắc mạch máu não, bệnh về van tim,
  2. Mắt bị ngâm lâu ngày trong đường huyết, thì võng mạc sẽ bị tổn thương, tổ chức thần kinh vì bị ngâm lâu ngày trong đường huyết dính đầy đường nên trở nên nặng nề. không nhìn rõ sự vật.
  3. Thận bị ngâm lâu ngày trong đường huyết sẽ gây ra các chứng bệnh về thận và bệnh tiểu đường, đau lưng, đau vai, đàn ông mắc chứng liệt dương, đàn bà thì kinh nguyệt không đều, phù thũng, đái tháo đường, chức năng của thận suy kiệt, đồng thời kéo theo nhiều bệnh biến chứng nguy hiểm khác, có uống nhiều loại thuốc đông tây y đến đâu cũng không có tác dụng.

Thực ra, trong cơ thể con người chúng ta đã thiết lập một cơ quan chuyển hóa đường, đó chính là tuyến tụy. Trong cơ thể người khỏe mạnh, tụy có khả năng kiểm soát kịp thời độ cao thấp của đường huyết, một khi xuất hiện hiện tượng đường huyết tăng cao, thì cơ quan này lập tức sản sinh ra insulin để nhanh chóng ổn định đường huyết. Nếu xuất hiện hiện tượng đường huyết bị sụt thấp liền nhanh chóng phát ra tín hiệu đói bụng nhắc nhở chúng ta mau mau ăn uống. Thế nhưng lúc này chức năng này của tụy không còn hiệu quả nữa, chẳng khác gì con đường sống của người bệnh tiểu đường đã bị tắc nghẽn. Vậy thì, chúng ta phải làm gì để phục hồi hoặc thay thế chức năng tự nhiên này của tụy ? Có cách nào để kiểm soát hữu hiệu đường huyết?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

>> Sụt cân không rõ lý do và các triệu chứng của bệnh tiểu đường 

>> Lựa chọn thực phẩm cho người tiểu đường qua chỉ số đường huyết

NGƯỜI THẦY CỨU HÀNG NGHÌN BỆNH NHÂN TIỂU ĐƯỜNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.